Hệ thống định danh tự động và thu phí tự động CadPro_AVI


Hệ thống được xây dựng trên nền công nghệ mới RFID – passive theo tiêu chuẩn ISO 18000-6C, có khả năng đọc ghi trong khoảng cách lớn và tốc độ cao, bảo mật theo tiêu chuẩn thế giới (AES128, SHA-1). Công nghệ này được áp dụng trong thu phí tự động lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 8 năm 2010 tại bang Utah, mùa xuân năm 2011 tại bang Oashington và nhiều bang khác. 

Đặc điểm của công nghệ thu phí điện tử sử dụng RFID ISO 18000-6C là rất thuận tiện: thẻ dán lên kính, không cần pin, có thể sử dụng hàng chục năm… đã và đang trở thành tiêu chuẩn AVI – biển số điện tử ở nhiều nước trên thế giới, có thể kể đến Tiêu chuẩn hóa biển số điện tử ở Thái Lan (6/2010), Ấn Độ (7/2010), Brazin, Mexico, Puerto Rico…

Hiện nay, CadPro đang tư vấn triển khai sử dụng công nghệ RFID-ISO 18000-6C trong Dự án Lắp đặt hệ thống chốt điện tử giám sát hoạt động của các phương tiện vận tải công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội cho Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội; trong Dự án Hệ thống Quản lý toa xe hàng bằng công nghệ RFID cho Đường sắt Việt Nam.

sanpham4

Với đề xuất của công ty CadPro, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam đã có Quyết định số 847/QĐ-BGTVT và Công văn số 2503/BGTVT-KHCN quy định thống nhất việc sử dụng công nghệ RFID-ISO 18000-6C trong thu phí điện tử trên hệ thống đường cao tốc và đường liên tỉnh Việt Nam.
Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp những ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: Biển số điện tử, Đăng kiểm xe, Bãi đỗ dành riêng, Kiểm soát vượt tốc, Theo dõi hành trình …

Sự kết hợp của TEC và AVI:

Để xác định xe không có biển kiểm soát điện tử, đeo biển giả hoặc cố tình che khuất điểm kiểm tra tự động, một hệ thống đầu đọc biển số điện tử (RFID reader) luôn được gắn liền với các thiết bị quang học: camera nhận dạng phương tiện.

CadPro là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm và tích hợp hệ thống cho cả hai loại thiết bị nhận dạng: AVI và TEC, xây dựng cả hệ thống tổng thể giao thông thông minh bao gồm mạng lưới truyền thông, trung tâm điều hành hoặc điểm xử lý thông tin di động phục vụ tuần tra.

Để xây dựng thành công, nhanh chóng và hiệu quả trong điều kiện ngân sách đầu tư rất hạn hẹp của Việt Nam, một giải pháp tổng thể đa dụng trong xây dựng hệ thống xử lý thông tin phục vụ tuần tra, theo dõi an toàn giao thông kết hợp với các tác vụ quản lý khác như thu phí, quản lý phương tiện, theo dõi hành trình là giải pháp tối ưu nhất.