Giải pháp hệ thống cân động tốc độ thấp kiểm tra tải trọng phương tiện giao thông đường bộ


Hệ thống cân động tốc độ thấp CADPRO thực hiện kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống đường bộ, phục vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tải trọng.

candong candong1

Kiểm tra tải trọng trên Hệ thống cân tốc độ thấp tại trạm thu phí đường cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình

Tính năng

  • Độ chính xác cao (sai số dưới 0,5% theo tiêu chuẩn OIML R134 của tổ chức đo lường hợp pháp quốc tế)
  • Cấu tạo bền vững đảm bảo hoạt động tin cậy trong nhiều năm
  • Kiểm tra tải trọng xe một cách nhanh chóng, kết quả hiển thị ngay khi xe chạy qua bàn cân với tốc độ từ 1 tới 15 km/h (từ 5-10 giây/ xe).
  • Hỗ trợ xác định xe quá tải theo quy định của ngành đường bộ. Thiết bị có khả năng phân loại xe, đếm số trục xe, khối lượng từng trục, tổng khối lượng xe, cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác giúp cán bộ kiểm tra xác định xe vi phạm theo quy định hiện hành.
  • Hệ thống có tính mở, có khả năng tích hợp với các thiết bị và hệ thống khác như hệ thống nhận dạng xe, cơ sở dữ liệu nhận dạng xe, hệ thống thu phí đường bộ, hệ thống máy chủ quản lý vi phạm tải trọng.
  • Sử dụng giao diện IP, có khả năng kết nối linh hoạt qua các thiết bị viễn thông.
  • Có khả năng hoạt động ngoài trời liên tục 24/24 giờ trong môi trường công nghiệp, bên đường giao thông nơi có nền nhiệt, khói bui, độ ẩm cao, chống sét lan truyền đảm bảo an toàn cho thiết bị điều khiển cân động và các thiết bị được kết nối.

 Thiết bị công nghệ 

Hệ thống cân động tốc độ thấp bao gồm các bộ phận sau:

1. Thiết bị cảm biến cân động: Bao gồm các

  • Cảm biến cân lắp đặt trên đường, được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế bởi nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới và được kiểm định, và có chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn OIML R134. Cảm biến cân sử dụng công kệ dây rung, đã vượt qua quy trình kiểm nghiệm và kiểm định chặt chẽ của phòng thí nghiệm ở Châu Âu, cho kết quả vượt trội về độ chính xác và ổn định sau nhiều năm sử dụng.
  • Khung thép, bàn cân

2. Tủ kỹ thuật bên đường và thiết bị ngoại vi: bao gồm

  • Bộ nguồn, chống sét lan truyền: Cấp nguồn cho thiết bị, bảo vệ chống quá dòng quá áp, chống sét lan truyền.
  • Máy tính điều khiển cân: Tiếp nhận, kết hợp tín hiệu từ cảm biến cân, các thiết bị ngoại vi tính toán và kết xuất ra khối lượng trục xe, tổng khối lượng xe.
  • Thiết bị quan sát, nhận dạng biển số: Quan sát toàn cảnh hoạt động kiểm tra tải trọng, chụp hình và biển số xe được kiểm tra tải trọng.
  • Thiết bị dò xe: Đo đạc, Xác định, phân tách, phân loại phương tiện.
  • Đèn giao thông điều khiển dòng xe

 3. Thiết bị kiểm tra, hiển thị: bao gồm

  • Màn LCD kỹ thuật số: hiển thị tổng khối lượng xe, biển số xe ngay khi hoàn thành quá trình kiểm tra tải trọng
  • Máy tính cầm tay: Hiển thị nhanh kết quả cân phương tiện theo các hình thức khác nhau, ghi lại kết quả cân, kết xuất dữ liệu ra máy in di động.

4. Máy tính nghiệp vụ xử lý vi phạm: là máy tính công nghiệp có cấu hình mạnh, kết nối với thiết bị điều khiển cân động, được cài phần mềm chuyên dụng, máy in thực hiện:

  • Nhận dạng biển số xe
  • Chồng ghép dữ liệu
  • Xác định xe vi phạm tải trọng theo quy định pháp luật,
  • Theo dõi hoạt động kiểm tra tải trọng
  • Xử lý vi phạm tải trọng
  • Quản lý, lưu trữ và in dữ liệu xe vi phạm, ghi lại quá trình hoạt động của hệ thống.
  • Kết nối, truyền dữ liệu báo cáo với máy chủ tại trung tâm.

Trình tự vận hành kiểm tra tải trọng

candong2